Ads 468x60px

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Những Cánh Chim Di Cư

Winged Migration 2001 720p BluRay x264-CiNEFiLE


IMDb : 7,9/10 


Winged Migration có tên nguyên bản tiếng Pháp là Le Peuple Migrateur, và The Travelling Birds tại Anh hay The Travelling Birds: An adventure in flight tại Úc hay Chim di trú (Đàn chim di trú) tại Việt nam . Bộ phim được đạo diễn bởi Jacques Perrin, Jacques Cluzaud, Michel Debats (đồng thời là những người viết kịch bản và dẫn chuyện), phim Winged Migration đã được nhận giải thưởng Academy Award dành cho phim tài liệu trong năm 2001.

Là một bộ phim ngắn nhưng Winged Migration đã phải quay trong 4 năm trên khắp 7 lục địa, sử dụng máy quay trên trực thăng. Hầu như tất cả các cảnh quay đều ở trên không khiến cho người xem như bay cùng đàn chim di trú với đa dạng các giống loài, đặc biệt là loài ngỗng Canada. Cả đoàn phim lẫn đàn chim di trú đã vượt qua mọi loại thời tiết và cảnh vật, bay qua vô vàn những vùng rộng lớn bao la trên thế giới.

Winged Migration được thực hiện trong hai năm (từ 1998 - 2001), với một êkip 450 người trong đó có 17 phi công, sáu nhà quay phim, từ trên các loại máy bay thu hình tổng cộng 450.000m phim, đã quay nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại 36 nước trên thế giới (có cả Việt Nam). Bộ phim đã thu hút hơn 5 triệu khán giả Pháp từ cuối năm 2001 đến nay, đã chiếu rất ăn khách tại nhiều rạp ở Trung Quốc vào năm 2004.

Phần lớn những cảnh quay hướng về những loài chim quý hiếm và thuộc loại hiền lành trong tự nhiên. Những người làm phim cũng đã nuôi một vài loài bao gồm Cò và Bồ nông, từ lúc chúng mới sinh. Những chú chim sơ sinh đã rất nhớ những thành viên của đoàn phim và bay theo những chiếc trực thăng của đoàn phim. Có một vài loài còn chưa từng được biết đến trước đó. Đoàn phim dùng rất nhiều phương tiện để quay, từ các loại phương tiện trên không như trực thăng, máy bay cỡ nhỏ, tàu lượn, khinh khí cầu, dù... các phương tiện trên mặt đất như xe tải, xe moto, xuồng máy... rồi đến robot, máy bay điều khiển từ xa và... tàu chiến quân đội Pháp.

Bộ phim không dùng bất cứ hiệu ứng đặc biệt nào, tuy nhiên cũng không hoàn toàn như vậy. Sự thật là họ không sử dụng bất cứ thủ thật vi tính vào trong những thước phim quay về đàn chim nhưng đã sử dụng một vài cảnh chụp CGI để làm tăng độ chân thực trong từng thước phim.

Phần nhạc phim do nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp Bruno Coulais đảm nhận, các bài hát được trình bày bởi một số ca sỹ người Bungari, ca sỹ Nick Cave của Anh và ca sỹ Robert Wyatt của Pháp. Hiệu ứng âm thanh cho những bản nhạc bao gồm những cảnh quay với tiếng cánh chim vỗ liên tục tạo hiệu quả khiến khán giả như cảm nhận được những chú chim thật.

Bộ phim được hoàn thành dưới sự giúp đỡ của nhà nghiên cứu về các loài chim người Pháp Jean Dorst
.







Phụ Đề Việt kèm theo phim - Pass giải nén : pub.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét