Ads 468x60px

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Nam Thái Bình Dương - 6/6


BBC South Pacific 2009 Bluray 720p DTS x264 HDBRiSe


Loạt phim 6 tập này giới thiệu điều kiện tự nhiên và sự hình thành các hòn đảo trên biển Nam Thái Bình Dương – một vùng biển rộng lớn với nhiều hòn đảo nằm tách biệt,
với những hệ sinh thái độc nhất vô nhị. Bạn có thể tìm thấy trong phim những con cua khổng lồ biết bóc quả dừa để ăn, thấy những con sâu ăn thịt, thấy những con giun biển sinh sản….
và cả cuộc sống con người cũng vô cùng đặc biệt. Những con cua biết bóc vỏ dừa, những con sò nặng 230kg hay câu trả lời cho những cuộc viếng thăm tới các hòn đảo xa xôi nhất của các loài động thực vật.... 

Người Dịch : Lê Đức Cường
Biên tập : TNT








1. Đại Dương Các Hòn Đảo (Ocean of Islands)
Tập phim giới thiệu về lịch sử tự nhiên của vùng biển rộng lớn – với chỉ 1% diện tích là các đảo. Vùng biển này trải dài từ quần đảo Hawai ở bắc xích đạo đến New Zealand ở nam xích đạo. 

2. Những Kẻ Trôi Dạt (Castaways)
Nội dung của tập phim kể về những loài vật sống ở các hòn đảo nhiệt đới của Thái bình Dương, sự phong phú cũng như sự có mặt của nhiều loài thật đáng kinh ngạc. Vậy làm sao chúng đến được những hòn đảo xa xôi này, làm sao chúng sống sót và thích nghi được với môi trường xung quanh ? 

3. Biển Xanh Vô Tận (Endless Blue)
Câu chuyện về vùng biển xa xôi sâu thẳm của Thái bình Duơng, về những con cá voi và cuộc di cư vĩ đại của chúng về miền ôn đới. Bên cạnh câu chuyện của các loài vật, còn có câu chuyên của những người đi săn cá voi gặp nạn 200 năm trước, họ đã làm thế nào để sống sót ở Thái bình Duơng? 

4. Núi Lửa Ở Đại Dương (Ocean of Volcanoes)
Tập 4 nói về sự hình thành của các đảo núi lửa ở Thái Bình Dương. Cuộc sống của các loài động vật nơi đây cùng vẻ đẹp tuyệt vời của tự nhiên qua ống kính của các nhà làm phim BBC. 

5. Những Hòn Đảo Kì Lạ (Strange Islands)
Tập phim giới thiệu đến các bạn những loài vẹt không biết bay, loài dơi hút máu, những sinh vật khổng lồ hay loài kangaroo leo cây – trên những hòn đảo heo hút Nam Thái Bình Dương, thiên nhiên hoang dã tiến hóa theo những cách thức dị thường nhất. Nhưng cuộc sống trên đảo phải trả cái giá riêng, một câu hỏi lớn là tại sao những sinh vật đã thích nghi từ hàng thiên niên kỉ, lại khuất phục trước những kẻ xâm lăng mới đến? Câu trả lời chỉ được hé lộ bởi từng câu chuyện hấp dẫn trên những hòn đảo heo hút xa xôi.. 

6. Thiên Đường Mong Manh (Fragile Paradise)
Tiếp nối 5 phần phim trước đã được mình và huynh cuongctcclh – VT TeamSub biên dịch, phần 6 với tên gọi “Fragile Paradise” cũng là phần kết thúc của bộ Documentary tuyệt vời này, sẽ cùng bạn lênh đênh trên những con tàu đánh bắt bằng cần câu, súng săn cá, và cả những tàu trang bị dàn lưới khổng lồ, để thấy từ một đại dương vô tận và lớn nhất hành tinh, dưới bàn tay của con người, Thái Bình Dương trở nên cạn kiệt tài nguyên, với những sự sống mong manh của loài cá ngừ, cá voi, hay cá mập trắng.. cùng tương lai bất định.

Link Folder 6 tập đã mux kèm Đề Việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét