Ads 468x60px

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

BBC Earth Flight - Thế Giới Loài Chim - 6/6


 
Earth Flight 2011 Complete Series 720p Bluray FLAC 2.0x264-DON
 
Thế Giới Trên Đôi Cánh
 Kênh BBC giới thiệu đến người xem bộ tài liệu về loài chim trên trái đất (Earth Flight) nối tiếp sau bộ tài liệu Frozen Planet. Bộ tài liệu này hứa hẹn mang đến cho người xem những thước phim độc đáo chưa từng có với hình ảnh sống động qua góc nhìn của loài chim các cảnh vật sẽ không giống như những gì mà con người thấy nó sẽ giống như ta nhìn mọi vật qua quả cầu thủy tinh.

Tập 1 North American - Bắc Mỹ
Phim chủ yếu nói về những chuyến di cư của các loài chim như ngỗng tuyết, bồ nông, mòng biển ... bay qua vùng trời phía Bắc Châu Mỹ.
Các camera nhỏ gắn trên các con chim cho chúng ta các góc nhìn hoàn toàn khác so với các phim trước đây.

Tập 2 Africa - Châu Phi
Cùng di cư với bầy chim hồng hạc xinh đẹp đến Châu Phi.
Bầy ó biển cùng hợp tác với lũ cá heo tìm kiếm thức ăn, vẫn cái cảnh lũ chim lao xuống nước với tốc độ cao như đã xem trong các bộ khác của BBC về thế giới động vật. Và lũ kền kền phải tìm kiếm và tranh giành thức ăn suốt ngày với sư tử, linh cẩu và cả đồng loại. Hay nhất vẫn là camera góc rộng độ phân giải cao gắn trên các con chim, với cảnh quay vô cùng ngẫu nhiên và rất ấn tượng.

Tập 3: Europe - Châu Âu

Mùa xuân đã đến tại Châu Phi và 10,000 con hạc trắng đang bắt đầu cuộc di cư của mình, chúng đang hướng về vùng sinh sản cách xa hàng nghìn km tại châu Âu. Hạc cũng là một trong số hàng triệu loài chim mạo hiểm cả mạng sống để bay tới Châu Âu vào mùa sinh sản.

Nhiều loài cố gắng chọn ra được con đường an toàn hơn để đến châu lục này, loài sếu xám Hoàng Gia đã vượt qua Địa Trung Hải qua eo biển Gibraltar, Châu Phi và Châu Âu chỉ cách nhau 21km đường biển, và việc hạ cánh chỉ là bước đầu trong kế hoạch của loài sếu.

Còn những chú cò đã đến chặng cuối của chuyến đi, chúng mất 50 ngày để bay từ Nam Phi đến vùng làm tổ tại ngôi làng thuộc nước Đức. Con đực đến đầu tiên đang chuẩn bị đáp xuống bằng cách hạ thấp chân và xòe rộng đôi chân. Nó đang trở về với ngôi nhà của tổ tiên, cái tổ mà bố mẹ, ông bà nó từng sử dụng.

Tập 4: South America - Nam Châu Mỹ

Ở cực nam của Nam Mỹ, kền kền cổ khoang (kền kền Andes) thống trị trên vùng đất hoang dã xa xôi này. Đó là một thế giới bao phủ bởi nhiều sông băng và hồ băng, trái ngược hẳn với cảnh quan rừng rậm nhiệt đới. Ở đây, những khe núi sâu và vực băng đôi khi sẽ là những cái bẫy với những kẻ không thận trọng và trở thành mồi cho vua của những loài ăn xác thối đó là một thế giới luôn luôn thay đổi.

Chim ruồi rất thích những bông hoa mọc giữa những làn nước bắn tung tóe và tới hút mật đúng giờ như một chiếc đồng hồ. Bộ não của chim ruồi có kích thước chỉ bằng hạt đậu, nhưng chúng có thể nhớ chính xác vị trí của từng bông hoa và thời điểm chính xác mà những bông hoa ra mật. Mỗi lần hút mật, bộ não của chúng kích hoạt một đồng hồ sinh học báo cho chúng biết lần tiếp theo hoa sẽ tiết mật trở lại.

Những con vẹt Macaw đỏ biết nhiều bí mật ẩn sâu trong rừng, chúng cực kì thông minh và di chuyển theo đàn dạy những con vẹt con đường đi trong khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới. Khu rừng này che phủ 40% diện tích lục địa và những con vẹt Macaw sống ở mọi nơi trong rừng, chúng di chuyển đến bất cứ nơi nào có thức ăn ngon nhất, chúng biết rõ cây nào đang ra hạt

Tập 5. Asia and Australia - Châu Á và Châu Úc
Mùa thu đã đến khắp dọc các vùng đồng cỏ Châu Á và từng đàn sếu demoiselle đang hướng về phương Nam để trú đông. Chúng bắt đầu một cuộc đua với thời gian để đến Ấn Độ trước khi mùa đông ập đến. Chúng phải vượt qua chướng ngại vật là dãy Himalaya, dãy núi cao nhất trên Trái Đất, một rào chắn trải dài tới 2400 km và có nhiều đỉnh cao tới trên 8000 mét. Không thể bay qua đỉnh núi, chúng buộc phải đi vòng vào một mê cung hiểm trở của các thung lũng và hẻm núi. Mỗi năm, hàng nghìn con sếu lại đi theo lối mòn đưa chúng vượt qua 380 km tới bên kia đỉnh núi.

Trở lại với cuộc sống ở các thành phố, những con bồ câu vẫn đang tìm kiếm bất cứ mẩu thức ăn thừa nào có thể. Cuộc tìm kiếm thức ăn của chúng đi qua những địa điểm nguy nga nhất của Ấn Độ như lâu đài Gió ở Jaipur (Palace of Winds), lâu đài nổi Lake ở Udaipur. Một trong những địa điểm ưa thích của chúng là hàng trăm các chùa chiền mọc lên chi chít ở đây. Bên dưới là dòng người mang thức ăn tế lễ đến chùa. Xuống đó, bồ câu có thể chạm tới đồ ăn ở cõi niết bàn. Nhưng những lễ vật linh thiêng đó không dành cho những con bồ câu hèn mọn mà dành cho một kẻ trộm thức ăn nhỏ bé khác. Loài được các tín đồ tôn sùng: Chuột đen, với số lượng hơn 6000 con sống trong đền Deshnok.

Tập 6: Flying High (Makingof, Behind the scence...)
Để quay được những thước phim tuyệt vời, họ đã nuôi nguyên một bầy ngỗng từ lúc bé tí cho đến khi trưởng thành.
Và huấn luyện chúng quen với một cái còi, một máy cưa ầm ĩ và một cây dù rất to. Vì vậy sau này chúng quá quen thuộc với chiều tàu lượn và thậm chí còn bay theo đội hình với nó. Một số dụng cụ khác như máy bay hình con kền kền mang theo một camera có thể quay 360 độ, và một máy bay mô hình với 4 chong chóng giúp việc quay phim lũ hồng hạc nhút nhát trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


Toàn bộ nguồn phim, lời giới thiệu, phụ đề Việt cực chuẩn ...sưu  tầm từ :
Dương Tuấn Anh - Anhcos - Team - NASA
E-mail team-nasa@googlegroups.com
https://nasateam.wordpress.com 



6 tập phim đã mux kèm phụ đề Việt chuẩn
Earthflight.2011.EP1.North.America.720p.Bluray.FLAC.2.0.x264-DON-KhoHD.mkvEarthflight.2011.EP2.Africa.720p.Bluray.FLAC.2.0.x264-DON-KhoHD.mkvEarthflight.2011.EP3.Europe.720p.Bluray.FLAC.2.0.x264-DON-KhoHD.mkvEarthflight.2011.EP4.South.America.720p.Bluray.FLAC.2.0.x264-DON-KhoHD.mkvEarthflight.2011.EP5.Asia.and.Australia.720p.Bluray.FLAC.2.0.x264-DON-KhoHD.mkvEarthflight.2011.EP6.Flying.High.720p.Bluray.FLAC.2.0.x264-DON-KhoHD.mkv 
Folder Link By KhoHD.blogspot.com

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Những bộ phim nổi tiếng cùng thể loại của BBC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét