Ads 468x60px

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Di Sản Thế Giới - World Heritage Special - 2/6


Panasonic Presents 
The World Heritage Special
1080i HDTV KhoHD

Bộ phim The World heritage Special do kênh National Geographic thực hiện. Được tài trợ bởi Panasonic. Sẽ giới thiệu cho chúng ta những di sản  nổi tiếng Thế Giới được UNESCO công nhận gồm 6 tập :

The World Heritage Special: Kyoto 
The World Heritage Special: Statue of Liberty 
The World Heritage Special: Florence Unlocked 
The World Heritage Special: Shark Island 
The World Heritage Special: The Amazon
The World Heritage Special: Taj Mahal 
Biên tập và upload : HoaiTrung - khoHD.blogspot.com

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

World Heritage  
Statue Of Liberty 1080i HDTV KhoHD 
 Tượng Nữ Thần Tự Do - New York

Nói đến nước Mỹ, không thể quên tượng Nữ Thần Tự Do. Không dừng lại ở chỗ là một bức tượng, một điểm tham quan du lịch tại New York, tượng Nữ Thần Tự Do đã trở thành biểu tượng của nước Mỹ hùng mạnh.
Tượng Nữ Thần Tự Do được đặt trên đảo Tự Do ở cảng New York, cách khu Mahattan 2,6 km. Tượng được làm bằng đồng dát lên gỗ. Sau đó những tấm gỗ có dát đồng này được gắn vào khung thép có sẵn.
Tượng Nữ Thần Tự Do là quà của nước Pháp tặng Mỹ để thắt chặt mối quan hệ giữa 2 nước nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước Mỹ. Tượng Nữ Thần Tự Do do điêu khắc gia Frederic Auguste Bartholdi vẽ kiểu và kiến trúc sư Gustave Eiffel thiết kế phần khung sắt.
Tượng (tính tới đỉnh ngọn đuốc) cao 46 mét (nếu tính luôn phần bệ thì cao 93 mét). Tay phải của Nữ Thần cầm một ngọn đuốc còn tay trái thì cầm bản tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ. Bảy đinh nhọn trên vương miện của Nữ Thần tượng trưng cho 7 đại dương, 7 châu lục.
Theo thảo thuận thì Mỹ sẽ xây phần bệ đỡ (gồm 24.000 tấn bê tông) còn nước Pháp sẽ xây tượng và Mỹ sẽ là nơi ráp tượng. Trong thời gian này, cả 2 bên Đại Tây Dương đều thiếu kinh phí và họ đã phải tổ chức rất nhiều hoạt động (kể cả sự can thiệp của giới truyền thông) để gom đủ tiền xây tượng.
Tại Pháp bức tượng được hoàn thành vào tháng 7-1884 và 11 tháng sau, tương có mặt tại Mỹ (được chia thành 350 phần khác nhau). Sau 4 tháng làm việc, vào ngày 28-10-1886, tượng Nữ Thần Tự Do được khánh thành tại Mỹ.
Trước đó cánh tay phải cầm đuốc của tượng đã được hoàn thành và đưa sang triển lãm ở Mỹ tại Philadelphia vào năm 1876. Sở dĩ cánh tay của tượng đến nước Mỹ trước là vì theo dự định bức tượng sẽ hoàn thành tại Mỹ vào năm 1876 (đúng 100 năm ngày thành lập nước Mỹ) nhưng 300.000 thợ làm việc cật lực vẫn không thể đúng tiến độ.



Phim kèm phụ đề Việt ngữ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

World Heritage  
Kyoto 1080i HDTV KhoHD 
Cố Đô Kyoto - Nhật Bản

Di sản văn hóa cổ  Kyoto là tên gọi quần thể chùa chiền Phật giáo, đền thờ của đạo Shinto và lâu đài Hoàng gia tại các thành phố Kyoto, thành phố Uji (đều thuộc tỉnh Kyoto) và thành phố Otsu (thuộc tỉnh Shiga) của Nhật Bản được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1994.

Tìm hiểu thêm tại đây


Phim kèm phụ đề Việt ngữ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét