Ads 468x60px

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Kim Tự Tháp


National Geographic Naked Science Pyramids 720p hdtv x264


Đề tài Kim Tự Tháp từ lâu đã có một sức hút ghê gớm đối với nhân loại nói chung và giới khảo cổ nói riêng. Khoa học vẫn mải miết nhặt nhạnh, lần tìm từng manh mối nhằm trả lời thỏa đáng cho những bí ẩn đích thực, nan giải và mang tính khoa học : Chúng được thiết kế và xây dựng nên như thế nào? Những ai đã vận chuyển hàng triệu tấn đá? Mục đích của các Kim Tự Tháp là gì? Liệu đằng sau cánh cửa bịt đường kia có phải là kho báu chất cao như trong "Ali Baba và bốn mươi tên cướp"?

Ta còn biết được quan niệm của người Ai Cập về cái chết như thế nào. Họ không coi cái chết là một sự kết thúc, mà chỉ là bước chuyển tiếp từ đời sống xác thịt sang đời sống tâm linh. Pharaoh - người cai trị Ai Cập sau khi bước ra khỏi cuộc sống này, sẽ được đưa vào cỗ máy vũ trụ - Kim Tự Tháp để chuyển hóa thành một dạng sống khác, thành một "ngôi sao bất diệt", một tinh cầu kề cận bên nam thần Orisis (vị thần cai quản cái chết và hồi sinh)...

Trải qua hàng ngàn năm sương gió, mặc cho vật đổi sao dời, nó vẫn đứng đó, trầm tư mặc tưởng về một thời quá khứ đã xa khi nó còn tỏa sáng rực rỡ dưới ánh mặt trời miền sa mạc...Bộ phim có hình ảnh độ nét cao (HD) sẽ mang lại cho các bạn cái nhìn sống động hơn về Kỳ Quan của Thế Giới Cổ Đại duy nhất còn sót lại. 

Dịch phụ đề : Phan Anh Dũng - fanaz


Phim và Phụ Đề Việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét