Ads 468x60px

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Một Sự Thật Phiền Phức

An Inconvenient Truth HDTV 720p AC3 2.0 x264-DiR

IMDb : 7,8/10 


TTO - An Inconvenient Truth (Một sự thật phiền phức), phim tài liệu về môi trường ghi lại nhiều bài phát biểu của cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore đã giành giải Đặc biệt chưa từng được trao trong 10 năm qua của giải Humanitas, vốn tôn vinh các kịch bản nhằm giúp kiến tạo “một xã hội tự do, giàu mạnh và hiệp nhất”.

“Đây là một phim rất quan trọng. Chúng tôi muốn giành cho phim một chỗ đứng tốt để mọi người biết đến” - chủ tịch giải thưởng Frank Desiderio nhận xét về bộ phim khiến người xem phải bức xúc trước sự nóng dần lên của trái đất. Phim đã được đón nhận nồng hậu tại Liên hoan phim Cannes và nằm trong Top 10 doanh thu phòng vé nhiều tuần qua.

Sự thật phiền phức ghi lại nhiều bài phát biểu, giới thiệu của Gore trên nhiều phương tiện truyền thông: những sự thật khoa học đằng sau sự nóng dần của trái đất, tại sao nó ảnh hưởng tới môi trường, những hậu quả tai hại nếu chính phủ và công dân thế giới không hành động và chia sẻ những việc nhỏ nhặt mà một cá nhân có thể làm để bảo vệ Địa cầu cho thế hệ tương lai.

Davis Guggenheim, đạo diễn phim, một tay rất kì cựu trong thể loại phim tài liệu, đã “rùng mình” khi được tin thắng giải, vì theo ông, Humanitas “chỉ ủng hộ những thành tựu và sự hi sinh của những nhà làm phim biết nỗ lực thay đổi thế giới”.

Giải Humanitas gần đây nhất trao cho Bill Moyers và Judith Davidson vào 1995 với phim tài liệu Chúng ta có thể làm gì để hóa giải bạo lực.






Phụ đề Việt kèm theo phim - Pass giải nén: pub.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét