Ads 468x60px

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Việt Nam Cuộc Chiến 10.000 Ngày - 6/13


Vietnam The Ten Thousand Day War


 Việt Nam - cuộc chiến 10.000 ngày dài 13 tập với thời lượng khoảng 45 phút mỗi tập.
Tập đầu tiên mang tựa đề Người Mỹ ở Việt Nam là toàn cảnh cuộc chiến từ khi thực dân Pháp xâm lược nước ta cho tới khi những binh lính Mỹ cuối cùng rút khỏi VN.
Các tập tiếp theo phân tích những diễn biến chính: chiến dịch Điện Biên Phủ, sự can thiệp của Mỹ và chiến tranh VN, trận đánh Khe Sanh, cuộc tổng tấn công Mậu Thân năm 1968, chiến tranh leo thang ở miền Bắc, phong trào phản chiến trên thế giới... Các nhà làm phim đã dày công tìm lại những bí mật đằng sau cái chết của Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu, nguyên nhân Mỹ thua ở VN...

Bộ phim là kết quả những chuyến công tác tại VN của đạo diễn Michael Maclear trong những năm 1960-1970. Cuối năm 1980, bộ phim được hoàn thành, ghi lại ký ức nóng bỏng của những người trong cuộc. Thông qua các cuộc phỏng vấn những nhân vật có liên quan ở cả phía Mỹ, phía Pháp, chính quyền Sài Gòn và đại diện của chính phủ VN, các nhà làm phim Canada phản ánh rõ quan điểm, chính kiến của mỗi bên, theo cách thức ghi lại lịch sử như nó vốn có.

Bộ phim là một tài liệu hết sức quan trọng nếu bạn thật sự muốn hiểu rõ về đất nước ta, về cha ông ta, về những người đi trước.
Phim được sưu tầm từ HDVietnam.com 
Thuyết minh Tiếng Việt

Phim gồm 13 tập DVDRip (tư liệu quý và không thể có bản HD) - Hiện giờ sưu tầm được 6 tập từ HDVietnam.com, sẽ cập nhật tiếp khi có đủ bộ.
Mỗi tập là một giai đoạn hoặc một sự kiện quan trọng của cuộc chiến tranh. Vì thế có thể không cần xem theo thứ tự các tập.
 
Link Folder
http://www.fshare.vn/folder/TP7KQ1DCKT/ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét