Ads 468x60px

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Lịch Sử Trái Đất - 5/5

BBC Earth The Biography (2008) 720p Bluray x264-DiVERGE

IMDb : 8,8/10




Đây là câu chuyện về lịch sử Trái đất kể từ khi khai sinh cách đây 4,5 tỷ năm. Người dẫn chuyện là Tiến sĩ địa chất học Ian Stewart, với chất giọng Scottish đặc trưng, đã ghi hình ở những nơi xa xôi nhất trên hành tinh này và giải thích khúc chiết dễ hiểu về các hiện tượng tự nhiên và địa chất thông thường dưới một cách nhìn mới, qua đó nêu bật sự cân bằng tinh tế của cuộc sống trên hành tinh này. Ví dụ như giả thuyết về vụ nổ thiên thạch dẫn đến sự diệt chủng của khủng long, Biển Địa Trung Hải đã từng khô cạn như thế nào, những thời kỳ cổ xưa mà trận mưa bão kéo dài hàng ngàn năm không dứt...

Mỗi tập phim theo một chủ đề về một trong những sức mạnh to lớn nhất trên Trái đất và vai trò của chúng đối với sự sống của Trái đất. Đó là những sức mạnh điều khiển trái đất, định hình nó và có tác động ảnh hưởng đến số phận của hành tinh này.

Phim làm theo công nghệ HD chất lượng cao, màu sắc cực kỳ sống động: dung nham nóng chảy màu vàng cam và đỏ rực phun ra từ miệng núi lửa, màu tự nhiên của các khối đá hợp lại với màu của sa mạc, ánh sáng rực rỡ từ đại dương với sắc xanh thật đẹp làm nổi bật tảng băng trắng muốt.

Dù không sánh được với thành công của bộ Planet Earth, bộ Earth - The Biography đã thực hiện được việc khám phá bộ mặt địa chất rất hấp dẫn nhưng vẫn còn bị che khuất của hành tinh chúng ta, và là một bộ song hành thú vị không thể thiếu cùng với Planet Earth.










Tập 1: Núi lửa. Chúng ta theo chân tiến sĩ Stewart xuống miệng một ngọn núi lửa đang hoạt động, để tìm hiểu động lực quan trọng nhất của sự tiến hoá của Trái Đất.

Tập 2: Bầu khí quyển. Du hành bằng loại máy bay siêu thanh hiện đại nhất, Stewart giới thiệu các tầng khí quyển, đến tận dãy Andes - Argentina để nói về các đám mây tích điện, ... và cả sự ấm lên toàn cầu của hiệu ứng nhà kính.

Tập 3: Băng tuyết. Không gì khác ngoài nước, băng tuyết hiện diện ở hầu hết các thời kỳ của Trái Đất, là sức mạnh phi thường khắc hoạ nên diện mạo của mặt đất ngày nay.

Tập 4: Đại dương. Nước nơi khởi nguồn của sự sống, đồng thời là một máy điều hoà nhiệt khổng lồ, chuyển hoá năng lượng mặt trời và năng lượng hấp dẫn thành nhiệt năng, động năng qua mạng lưới những dòng chảy vĩ đại.

Tập 5: Trái đất quý hiếm. Sự sống mà ta có trên Trái đất ngày nay thật là mong manh và là kết quả của một chuỗi sự kiện vũ trụ, mà mỗi sự kiện có xác suất vô cùng nhỏ bé. Hiểu rõ sự quý hiếm của những điều kiện sống ta đang thụ hưởng càng làm ta thêm yêu quý và mong muốn bảo vệ môi trường ngôi nhà chung của chúng ta - Trái đất - Hành tinh xanh.


Earth.The.Biography.Part01.Volcanoes.720p.Bluray.x264-DiVERGE
Earth.The.Biography.Part02.Atmosphere.720p.Bluray.x264-DiVERGE
Earth.The.Biography.Part03.Ice.720p.Bluray.x264-DiVERGE
Earth.The.Biography.Part04.Oceans.720p.Bluray.x264-DiVERGE
Earth.The.Biography.Part05.Rare.Planet.720p.Bluray.x264-DiVERGE
Phim gồm 5 tập kèm phụ đề Việt - Pass giải nén : pub.vn 

1 nhận xét:

Đăng nhận xét