Ads 468x60px

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Đội Bóng Vinh Quang Manchester United


Manchester United


Câu lạc bộ bóng đá Manchester United là một câu lạc bộ bóng đá Anh, trụ sở tại Trafford, Greater Manchester. Đây là một trong những câu lạc bộ thành công nhất tại nước Anh và là câu lạc bộ giàu thành tích bậc nhất nước Anh từ năm 2011, đã từng vô địch bóng đá Anh với kỷ lục 19 lần, đoạt Cúp FA 11 lần và UEFA Champions League 3 lần nên được biết đến như là một trong những tên tuổi lớn nhất trong thể thao. Manchester United có lượng khán giả đến sân trung bình cao nhất nước Anh trong 50 năm qua; bên cạnh đó họ đang giữ kỷ lục 19 lần vô địch quốc nội và theo đó được xem là câu lạc bộ vĩ đại nhất nước Anh.

Câu lạc bộ được hình thành với cái tên Newton Heath (L & Y.R. F.C) vào năm 1878 và là một đội làm việc thuộc ga xe lửa Lancashire and Yorkshire Railway tại Newton Heath. Sau khi suýt phá sản vào năm 1902, câu lạc bộ được tiếp quản bởi J.H. Davies - người đã đổi tên nó thành Manchester United như ngày nay. Manchester United chọn Sir Matt Busby làm huấn luyện viên sau Thế chiến thứ hai, và chính sách chưa bao giờ được nghe đến lúc bấy giờ của ông trong việc lấy phần lớn cầu thủ từ đội trẻ đã mang lại thành công, với việc đội bóng đoạt giải vô địch quốc gia vào năm 1956 và 1957. Thành công ấy bị tạm dừng bởi thảm họa máy bay tại München vào năm 1958, trong đó tám cầu thủ của đội đã thiệt mạng. Nhiều người đã nghĩ đội bóng có lẽ đã gục ngã, nhưng một lần nữa Busby sau khi bình phục đã xây dựng một đội hình mạnh khác mà sau đó đã đoạt giải vô địch quốc gia các năm 1965 và 1967, và trở thành đội bóng Anh đầu tiên vô địch Cúp C1 châu Âu năm 1968.

Manchester United không có được những thành công lớn như vậy cho đến thập niên 1990 và những năm đầu 2000, khi Sir Alex Ferguson dẫn dắt đội đoạt 8 chức vô địch giải ngoại hạng trong 11 mùa giải. Vào năm 1999, Manchester United trở thành đội bóng đầu tiên đoạt ba chức vô địch trong một mùa giải - ngoại hạng Anh, cúp FA và UEFA Champions League - một kỉ lục đến giờ vẫn chưa bị phá vỡ. Câu lạc bộ được vận hành dưới dạng công ty hữu hạn cổ phần từ 1991, và khả năng bị giành quyền kiểm soát là rất cao. Sự cố gắng tiếp quản câu lạc bộ của Rupert Murdoch đã bị ngăn chặn bởi chính phủ Anh vào năm 1999, nhưng vào năm 2005 Malcolm Glazer hoàn thành một cuộc tiếp quản không thân thiện, bất chấp sự ngăn cản đáng kể từ nhiều cổ động viên của United.

Hiện nay, cái tên Manchester United được nhiều người yêu bóng đá nhắc đến nhất, fan của đội bóng này nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào . Nếu tính riêng ở châu Á, thì cổ động viên của Manchester United chiếm tuyệt đối.


Phim gồm 2 phần do kênh truyền hình K+ thực hiện. Thuyết minh Tiếng Việt
Doi bong vinh quang MU 01 720p - KhoHD.blogspot.com
Doi bong vinh quang MU 02 720p - KhoHD.blogspot.com 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét