Ads 468x60px

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Lễ Nhậm Chức Của Tổng Thống Mỹ Obama


Barack Obama - Inauguration Speech (20-01-2009) 720p



Ông Barack Obama tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ trong buổi lễ hoành tráng với hàng loạt sự kiện tại thủ đô Washington DC, đánh dấu nước này lần đầu tiên trong lịch sử có nhà lãnh đạo gốc Phi.
Cũng trong ngày 20/1, Tổng thống George Bush chính thức mãn nhiệm sau hai nhiệm kỳ liên tục đứng đầu Nhà Trắng. Đám đông người dân và quan khách đang đổ về trung tâm Washington để chứng kiến buổi lễ chính diễn ra ở Đồi Capitol và cuộc diễu hành trên đại lộ Pennsylvania, kéo dài từ chân đồi tới Nhà Trắng.
Ông Obama cam kết lễ nhậm chức của mình sẽ là sự kiện cởi mở cà dễ gần nhất trong lịch sử. Do đó lần đầu tiên toàn bộ khu vực chiều dài của National Mall, phía trước Đồi Capitol sẽ được mở cửa tự do cho những người không có vé mời tham dự lễ nhậm chức. Những màn hình cực lớn sẽ chiếu những kiện trong ngày đặc biệt cho đám đông này.
Cuối ngày 20/1 (sang rạng sáng 21/1 theo giờ Hà Nội) sẽ là hàng loạt các buổi tiệc khiêu vũ mừng lễ nhậm chức, cả chính thức lẫn không chính thức, diễn ra tại các địa điểm khác nhau quanh thành phố. Ông Obama dự kiến sẽ góp mặt trong khoảng 10 điểm như thế này vào buổi tối cùng ngày cho tới rạng sáng hôm sau.


Phụ đề Việt được mux kèm theo Phim

0 nhận xét:

Đăng nhận xét