Ads 468x60px

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Sông Zambezi - 2/2


National Geographic Zambezi 1080i HDTV AVC_BHT 
Sông Zambezi : 2 tập - phụ đề Việt 

Zambezi vốn có nghĩa là "trường giang", nó chảy qua nam phi mang lại sự sống cho đại lục cổ này. Nền văn minh chảy cùng Zambezi khi nó thay đổi theo mùa, qua hàng triệu năm con sông chi phối cuộc sống của vô số động vật hoang dã sống trên dòng sông chảy của nó. Con sông này kín tiếng nhất trong bốn sông lớn của châu phi. Dù con người đang khai thác điện năng từ nó, Zambezi vẫn hoang dã như các loài sống phụ thuộc vào nó. 

Sông Zambezi dài thứ tư ở Châu Phi, sau sông Nile, Congo và Niger, là dòng sông bắt nguồn từ hướng đông. Zambezi chảy qua sáu quốc gia theo dòng chảy từ nguồn phía bắc đến phía tây Zambia ra Ấn Độ Dương, dài 2700 km.

Con sông này gợi lên sự bí ẩn và nhiều hứng thú cho du khách với vẻ đẹp nguyên sơ và ít ai khám phá. Nguồn của sông Zambezi nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển ở Mwiniluga, rất gần với biên giới mà Zambia, Angola và Congo gặp nhau. Từ đây Zambezi chảy qua Zambia, Angola, Namibia và Botswana sau đó chảy dọc theo biên giới của Zambia và Zimbabwe cuối cùng chảy ra Ấn Độ Dương. Diện tích lưu vực là 1 390 000 km vuông bằng một nửa sông Nile. 

Phim gồm 2 tập : Tham khảo
Tập 1 : Zambezi Source Of Life - Nguồn sống
Tập 2 : Zambezi River Untamed - Con sông hoang dã

Biên tập : HoaiTrung - KhoHD.blogspot.com

Tập 1 : Zambezi Source Of Life - Nguồn sống

Tập 2 : Zambezi River Untamed - Con sông hoang dã 
 Zambezi River Untamed 1080i HDTV AVC_BHT (SubViet).mkv 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét