Ads 468x60px

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Vạn Lý Trường Thành - 2 Phim


 China's Great Wall 1080i HDTV AVC_BHT

Đây là bộ phim do đài truyền hình ZDF của Đức thực hiện. Phim lúc trước các bạn đã xem ở dưới là của Reader's Digest. Hai phim hoàn toàn khác nhau nhưng dịch ra đều là : Vạn lý trường thành 

 
Phim kèm phụ đề Việt chuẩn
China's Great Wall 1080i HDTV AVC_BHT (SubViet).mkv

 --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


The Great Wall of China 2010 720p Bluray DD2.0 x264-playHD

 Vạn Lý Trường Thành như một con rồng dài 6.700 km trải dài từ đông sang tây, băng qua sa mạc, đồng cỏ, núi non (có nơi cao hơn 1.000 mét) và là chứng nhân về lịch sử, văn hóa, sự phát triển trong suốt 2.400 năm lịch sử của Trung Quốc.Vẻ đẹp có một không hai của Vạn Lý Trường Thành, công trình phòng thủ nổi tiếng thế giới được xây dựng trải qua nhiều triều đại trong lịch sử Trung Quốc.
Vạn Lý Trường Thành là bức tường thành liên tục được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỷ 5 trước Công Nguyên cho tới thế kỷ 16, để bảo vệ Trung Quốc khỏi những cuộc tấn công của người Mông Cổ, người Turk và những bộ tộc du mục khác.Vạn Lý Trường Thành có 3 phần cơ bản với độ dài mỗi phần khoảng 5.000 km (xấp xỉ 10.000 lý theo đơn vị đo của người Trung Quốc), chính vì vậy nó mới được gọi “thành dài vạn lý”. Phần đầu của công trình được Tần Thủy Hoàng xây dựng, bằng sức lực của 500 nghìn nhân công trong khi dân số toàn Trung Quốc lúc bấy giờ khoảng 20 triệu người.
Vạn Lý Trường Thành chạy uốn lượn trên những đỉnh núi hiểm trở, do đó công việc xây dựng vô cùng tốn công sức và nguy hiểm.Trong thời chiến, Vạn Lý Trường Thành phát huy tác dụng lớn, có thể ngăn chặn người và ngựa của đối phương tràn sang nên đóng một vị trí chiến lược hết sức quan trọng đối với Trung Quốc trước kia.Trên tường thành có dòng chữ nổi tiếng gắn liền với công trình này: "Bất đáo Trường Thành phi hảo hán" (Không đến Trường Thành không phải là anh hùng).Vào mùa đông, những con đường phủ đầy tuyết trắng dẫn lên Trường Thành chạy len lỏi giữa rừng cây trụi lá càng tạo vẻ hoang vu của vùng biên ải.
Dưới cái lạnh -18oC, tuyết bao phủ khắp các công trình phụ trợ cho Trường Thành rao ra cảnh tượng đầy nét nguyên sơ và hùng vĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét